Monday, December 12, 2011

Freelancer : Tạo Profile chuyên nghiệp

Posted by Unknown



Để nâng cấp Profile ở các mạng Freelancer,cần phải cải thiên :

+ Điểm test trình độ Anh ngữ ( Đọc hiểu, nghe, viết , ...)
+ Test kỹ năng tin học 
+ Điểm test trình độ chuyên môn 
+ Thành tích

Để có thành tích " đáng nể " thì thường mất khá lâu ( 1-2 năm ) để tích lũy các dự án đã thực hiện thành công và được nhiều nhận xét tích cực. Nhưng đối với một Freelancer mới bước vào nghề thì làm sao có được các thành tích ấn tượng để thu hút sự quan tâm của nhà tuyền dụng !?

Câu hỏi trên không chỉ tác động đến các Freelancer mà các ứng cử viên khi phỏng vấn làm việc ở các công ty truyền thống vẫn cần chứng tỏ tay nghề và kinh nghiệm thực tiễn .

Lấy ý tưởng từ tuyển dụng truyền thống, phương pháp hiệu quả nhất để tạo thành tích cho các NEWBIE FREELANCER chính là ..................

# 1 - TỰ TẠO RA SẢN PHẨM CHO CHÍNH MÌNH 

Ví dụ: Bạn muốn đăng kí công việc về thiết kế web. Bạn nên tạ 1 website, Blog cho riêng mình và lấy đó làm sản phẩm hoàn thành tương tự như sản phẩm giao co khách hàng .
Bạn đừng đợi cơ hội, đừng đợi người khác thuê mình thì mới có sản phẩm đầu tay . Bạn cứ xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, kiệt tác nào đó thuộc về sở trường chuyên môn của bạn .

Dồn hết tâm sức vào sản phẩm này để tạo sự khác biệt và để chứng tỏ năng lực thực tiễn .

# 2 - Làm từ thiện

Thực tế ở ngoài đời, Ví dụ bạn muốn làm MC ( Dẫn chương trình ) hay PR ( Quan hệ công chúng ) , Bạn là sinh viên mới ra trường, chưa từng lãnh phi vụ nào thì cách tối ưu nhất là tham gia các chương trình  mang tính xã hội, lao động không công như : Nhận làm MC cho các chương trình, lễ hội ở trường, địa phương hay nhiệt tình gia nhập bất cứ câu lạc bộ công chúng nào để luyện khả năng giao tiếp , khả năng ứng xử nhanh , ....
Sau này, khi nhận công việc tổ chức sự kiện, dẫn chương trình chính thức thì đem các hoạt động xã hội làm thành tích .

Hơn nữa, chính những nơi bạn tích cực tham gia phong trào  ( trường lớp, địa phương, các tổ chức phi lợi nhuận , ... ) sẽ mang lại tiếng tốt cho bạn. Khi có dịp, họ sẵn sàng khen ngợi và giới thiệu bạn những mối quan hệ tốt cho tương lai .

Đối với Freelancer chỉ cần bỏ thời gian, công sức giúp đỡ bạn bè, các webmaster, Blogger, ... các công việc mà bạn am hiểu . 
Share this
http://2.bp.blogspot.com/--qM7OZGOVVQ/TuxDDxVMFKI/AAAAAAAADq8/Bk7tsIfbH1g/s1600/logo-affiliate-maketing+blog-pro.png
Join 1675+ People Following Affiliate

Recen posts